MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Hàm Yên tuyên truyền nhân dân trồng rừng năm 2023

Thứ Ba, 21/2/2023 - 08:34 Đã xem: 680

Để đảm bảo tiến độ trồng rừng theo kế hoạch, ngay từ đầu năm, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp các ngành liên quan, các xã, thị trấn tuyên truyền hướng dẫn, đôn đốc đoàn viên, hội viên và Nhân dân khẩn trương tiến hành phát dọn, xử lý thực bì, chuẩn bị cây giống và các điều kiện cần thiết để tập trung trồng rừng trong khung thời vụ tốt nhất, nhằm hướng tới phát triển kinh tế rừng bền vững và bảo vệ môi trường sinh thái ở địa phương.

    Vừa qua gia đình anh Triệu Văn Chung, thôn Trung Thành 4, xã Thành Long thu hoạch 2 ha keo. Ngay khi thu hoạch xong, gia đình đã dọn và xử lý thực bì, hiện đã tiến hành cuốc hố đợi lúc thời tiết thuận lợi gia đình anh sẽ trồng cây. Anh Chung cho biết, được sự hướng dẫn của các cơ quan chuyện môn của huyện, cùng sự tích cực tuyên truyền của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã năm nay gia đình đã đăng ký trồng cây keo nuôi cấy mô theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh để trồng cho toàn bộ diện tích đất. Các điều kiện trồng rừng đã được chuẩn bị đầy đủ.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây đầu xuân năm 2023


    Năm 2023, huyện Hàm Yên có kế hoạch trồng mới trên 2.400 ha rừng. Ngay từ những tháng đầu năm 2023, các xã, thị trấn đã thực hiện tốt khâu chuẩn bị hiện trường để trồng rừng vụ xuân. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hàm Yên chủ trì phối hợp với UBND các xã rà soát các vườn ươm trên địa bàn, đảm bảo có đủ nguồn cây giống có chất lượng phục vụ trồng rừng vụ xuân.
    MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong huyện tuyên truyền đoàn viên, hội viên và Nhân dân chuẩn bị các điều kiện để trồng rừng, nâng cao ý thức bảo vệ rừng, tuyên truyền Nhân dân tìm đến các cơ sở được cấp phép để mua cây giống, tuyệt đối không mua cây trôi nổi không có nguồn gốc rõ ràng trên thị trường để tránh gây thiệt hại về kinh tế, nhằm giúp nhân dân thực hiện công tác trồng rừng đạt kết quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cho đoàn viên, hội viên và nhân dân ở địa phương. 
                                                                                                                 Minh Vương
                                                                                                 Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /